Bao bì giấy được ưa chuộng như thế nào?

Nhìn vào một mẫu bao bì giấy, bạn có để ý rằng…

Các loại bao bì làm từ giấy như ly giấy đựng nước ngọt, giấy gói khoai tây chiên, túi giấy đựng gà rán… đang chiếm ưu thế tại các cửa hàng thức ăn nhanh như Lotteria, KFC, MCDonald…?

Túi giấy kraft, hộp carton, thẻ quà tặng giấy kraft… đang được ưa chuộng để đựng các sản phẩm quần áo, giày dép, quà tặng theo phong cách vintage?

Vậy lí do vì sao các sản phẩm bao bì giấy này đang ngày càng trở nên phổ biến và nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng?

bao bì giấy

1. Bao bì giấy có lợi gì?

Sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật, công nghệ giúp cho ngành in ấn và sản xuất bao bì ngày càng rộng mở. Trong đó, bao bì giấy – một trong những đứa con của ngành bao bì – đang ngày càng chứng tỏ được thế mạnh của mình.

Khi chủ đề ngày Môi trường thế giới “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilong”, thì việc thay thế sử dụng bằng bao bì giấy hoặc bao bì phân hủy sinh học đang ngày càng được lưu tâm. Vậy ưu điểm của các bao bì sản phẩm là gì?bao bì giấy

Trọng lượng nhẹ: So với bao bì bằng gỗ, sắt, nhựa… sử dụng bao bì giấy sẽ giảm trọng lượng của các kiện hàng, vận chuyển nhiều hàng hơn, từ đó tiết kiệm chi phí vận chuyển, đặc biệt là hàng xuất khẩu.

Dai và bền: Các loại bao bì giấy được sản xuất từ các sợi gỗ liên kết chặt chẽ với nhau có đặc tính dai và bền, chịu được các va chạm cơ học khi vận chuyển. Vì thế, bao bì này có thể hạn chế ảnh hưởng bên ngoài, giúp bảo quản và duy trì chất lượng sản phẩm bên trong.

Bảo vệ môi trường: Giấy có thể tái chế đến 6 lần trước khi bị phân hủy hoàn toàn. Do đó, tái xử lý và sử dụng các bao bì tái chế như thùng carton, hộp carton, túi giấy kraft,… là một trong những cách hiệu quả để bảo vệ môi trường, hạn chế lượng rác thải vào nguồn nước và đất. Bên cạnh đó, sử dụng bao bì giấy cũng là một cách giúp nâng cao hình ảnh thân thiện của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng, dễ dàng gây thiện cảm hơn.

Bề mặt dễ in ấn: Bên cạnh chức năng thẩm mĩ, việc in ấn thông tin, hình ảnh của doanh nghiệp trên bề mặt bao bì là một cách hữu hiệu để quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp. Các cách in ấn bao bì giấy chủ yếu hiện nay có thể kể đến như in offset, in flexo, in kỹ thuật số… Thế nhưng, hình thức marketing này đạt hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào việc thiết kế bao bì bắt mắt, hài hòa, ấn tượng.

bao bì giấy

Ngoài công dụng chính là chứa đựng, bảo quản, vận chuyển sản phẩm, các loại bao bì giấy còn được tái sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Thùng carton đã qua sử dụng được nghiền thành bột để tái chế thành sản phẩm mới. Hoặc chúng được tận dụng làm đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ, vật dụng trong nhà như kệ, bàn, ghế, hộp bút…

2. Bao bì giấy có nhược điểm ra sao?

Bên cạnh những ưu điểm thì bao bì giấy cũng có một số hạn chế. Những nhược điểm này bắt nguồn từ nguyên liệu cấu tạo là giấy– vốn dễ thấp nước, dễ rách và giãn nở kém. Vì thế, loại bao bì này hạn chế đựng các mặt hàng ướp lạnh, nóng hoặc ẩm ướt.

bao bì giấy

Với công nghệ kỹ thuật hiện đại, những thức uống hoặc thực phẩm lạnh đã có các loại bao bì giấy chuyên dụng, chẳng hạn như bao bì Tetra park (6 lớp) dành cho thức uống lỏng như sữa, nước trái  cây, rượu, cháo, súp…

Ngoài ra, độ rắn chắc của bao bì giấy kém hơn nhiều so với bao bì nhựa, gỗ, sắt… Vì thế, chúng chỉ dùng cho những sản phẩm có trọng lượng nhất định (tương ứng với khả năng chịu lực của loại giấy, lớp giấy).

Xem thêm: Người Nhật nghĩ về bao bì giấy như thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *